Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Khám phá thành phố Battambang khi du lịch Campuchia

Là thành phố lớn thứ hai nằm cách Thủ đô Phnompenh 293 km về phía Tây Bắc. Đây là thành phố đẹp nằm bên bờ sông, còn giữ được nhiều nét cổ kính của kiến trúc Pháp xa xưa, đến thành phố này du khách sẽ được đắm chìm vào cảnh đẹp và thơ mộng bên sông cùng với hồ Tonlesap (biển Hồ) nổi tiếng của Campuchia.
Nằm bên bờ sông Sangker và về phía Tây Nam của Biển Hồ, thị xã Battambang nằm ở trung tâm “vựa lúa” của Cambodia. Mặc dù là tỉnh lị lớn thứ hai của Cambodia nhưng Battambang vẫn giữ được bầu không khí của làng quê và chưa bị ảnh hưởng bởi khách du lịch. Hầu hết các công trình kiến trúc tại đây mang phong cách thuộc địa Pháp và kiến trúc truyền thống của Cambodia. Rất ít nhà cửa cao quá 3 tầng, xe hơi và xe ngựa cùng đồng hành trên các con phố. Không giống như các thị xã du lịch, nền kinh tế địa phương chủ yếu dựa vào lúa gạo, khai thác gỗ, đá sapphire, hoa màu - phản ánh đặc tính của thị xã này.
Cambodia-Battambang-French
Khi bạn rời Battambang bằng đường bộ, phong cảnh nhanh chóng hiện ra trước mắt là những ngôi làng nhỏ, đồng lúa, nông trại, mang lại cho du khách cơ hội tuyệt vời để thưởng ngoạn làng quê Cambodia chưa bị ô nhiễm. Vùng quê lân cận là những ngôi chùa cổ kính, những di tích của thời kỳ Angkor, hang động, thác nước, và thậm chí là các cánh đồng chết trong thời kỳ Khmer Đỏ. Battambang có nghĩa là “Mất gậy thần” – liên quan tới một truyền thuyết về cây gậy thần kỳ do một vị vua Khmer sử dụng để nắm giữ và duy trì quyền lực tại vùng Battambang.
Cambodia-Battambang-Tonle-Sap
Các điểm tham quan sau đây chỉ là một phần trong tất cả các điểm đến ở Battambang. Nên mua cuốn sách hướng dẫn Ray Zepp’s Around Battambang nếu muốn nghiên cứu kỹ hơn. Cuốn sách này dày 100 trang, có rất nhiều thông tin về các ngôi chùa, các thắng cảnh, giá 5USD bán tại các khách sạn, nhà hàng.
         
Tàu mảng tre là một loại phương tiện sáng tạo và độc nhất vô nhị của người dân địa phương. Nó là một mảng tre nhỏ 2,5m x 4m gắn động cơ mô tô và 4 bánh xe lửa. Tàu mảng tre có thể sử dụng đường ray sẵn có của đường sắt Cambodia để di chuyển từ Battambang về Phnom Penh. Khi gặp một tàu mảng tre hoặc tàu lửa ngược chiều, hành khách sẽ phải xuống tàu và cùng chủ tàu nhấc tàu ra khỏi đường ray để nhường đường cho tàu đi ngược chiều. Khi đến các vùng nông thôn hãy hỏi tài xế của bản địa để họ chỉ đường tới các đường xe lửa và chờ xem tàu mảng tre.
Cambodia-Battambang-Bamboo

Các làng quê bên ngoài Battambang là một trong những điểm lựa chọn ghi hình của đài truyền hình National Graphic, chỉ cách thị xã khoảng vài km. Khu vực này có rất nhiều ngôi làng nhỏ, nhà sàn, và những cánh đồng lúa trải dài đến tận chân trời. Bạn sẽ bắt gặp rất nhiều khung cảnh này trên đường tới các điểm tham quan. Cũng có thể ghé thăm và thử một vài sản phẩm của địa phương như bánh tráng, mỳ, cá khô, tuy nhiên nên đề phòng những sản phẩm bị mốc và bốc mùi. Các con đường thường làm bằng đất và nhiều bụi bẩn. Nên đội mũ và quàng khăn Krama để bảo vệ mũi và miệng.

Ek Phnom
Phnom Banan2
Là một phế tích thời kỳ Angkor thế kỷ 11, mang phong cách Hindu, được xây dựng dưới thời vua Suryavaman I. Các ngọn tháp được xây dựng trên một sân lớn với một vài bức phù điều chạm khắc đá còn khá đẹp. Chùa Ek Phnom là một ngôi chùa mới xây kế bên khu phế tích. Đường từ Battambang đến Ek Phnom sẽ đi qua một vài ngôi làng rất đẹp.

Phnom Banan
Phnom Banan
Là một ngôi đền trên đỉnh núi xây dựng từ thời kỳ Angkor thế kỷ 11, bao gồm 5 ngọn tháp, quang cảnh rất đẹp và không khí thanh bình. Bạn nên kết hợp tham quan động L’Ang But Meas và ngôi chùa 150 tuổi nằm ngay chân núi.
Phnom Sampeou
Phnom Sampeou
Chùa Sampeou nằm trên đỉnh núi với các bậc thang dẫn lên. Có khá nhiều các hang động tại đây, dưới thời Khmer Đỏ được sử dụng như những địa điểm để hành quyết, hiện vẫn còn các mảnh xương sót lại của các nạn nhân. Ngôi chùa thì không có gì đặc biệt nhưng cảnh quang xung quanh thì rất đẹp. Nhớ hỏi thăm các nhà sư về truyền thuyết Neang Rumsay Sok.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét