Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Angkor đỉnh cao cảm xúc của du lịch Campuchia

Ta quỳ xuống bậc thềm xưa đá vỡ 
Những dấu huyền hư huyễn thuở vàng son 
(Nguyễn Khắc Phục)

Lê Bích
Một trong những ấn tượng khó quên nhất trong chuyến đi Campuchia của mình đó là lần đầu tiên được nhìn thấy Angkor Wat. Do được thiết kế lịch trình để chụp ảnh nên cả đoàn đến nơi vào 4 giờ chiều, đó là lúc ánh sáng rất đẹp.
Mình nhớ đã choáng ngợp khi nhìn thấy cổng đền Angkor từ xa, ngôi đền nổi bật trước hồ nước trong xanh với những hàng cây cổ thụ hàng trăm tuổi soi bóng. Nhưng vệt nắng vàng tươi bao trùm lên mái những ngôi đền cổ tạo nên một không gian cổ tích.
Chả có ngôn từ nào có thể diễn tả hết sự tuyệt diệu của Angkor Wat, mình đã ngồi bên hồ nước trong xanh để ngắm thật lâu, thật lâu. Thời gian như ngừng trôi, hình ảnh về một vương quốc huyền thoại cứ hiện lên trong trí tưởng tượng của mình, chỉ mong cho ánh nắng chiều đừng tắt đi để mình có thể chìm đắm trong không gian tuyệt vời này được lâu hơn.
Sáng hôm sau 4 giờ, cả đoàn lại ra trước Angkor Wat chụp cảnh bình minh, mình đã hồi hộp chờ cho đến khi mặt trời lên. Và rồi mặt trời hiện lên sau 3 ngọn tháp những tia nắng mai mềm mại toả xuống, bóng ngôi tháp in lên mặt hồ lung linh tạo nên một bức tranh trác tuyệt làm say mê lòng người.
Do qua ấn tượng nên vào buổi chiều, khi Longpt rủ mình lên khinh khí cầu để nhìn Angkor từ trên cao nên mình đã đi ngay. Mất 15 USD/người để được chiêm ngưỡng toàn cảnh Angkor Wat từ trên cao trong 15 phút quả cũng khá thú vị, mình có cảm giác như được bay bổng trong thế giới huyền thoại... Thật tuyệt vời khi những khoảnh khắc đáng nhớ này đều được mình lưu lại bằng ảnh.
Xin chia sẻ cùng các bạn của tôi!
Sẽ nhớ mãi Angkor!
Behind the scene

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét