Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Khám phá sự hùng vĩ của Ta Keo khi du lịch Campuchia



Sự hùng vĩ của Ta Keo, bí ẩn nhất của sự nổi tiếng, về phía mặt trời thể hiện quyền lực tô điểm cho Angkor Wat. Nó được nằm trong khu rừng bao phủ mau xanh của lá nhằm tô điểm vẻ uy nghi của Tà Keo.

Ta Keo thiếu trang trí làm cho nó đặc biệt trong số các tác phẩm của người Khmer, những người đã rất hoang đàng của trang trí. Nhưng đơn giản của nó cung cấp cho kiến trúc quan trọng, kế hoạch của nó cho thấy sự phát triển của một lần nữa tinh thần trong nhân dân, sự tăng trưởng của hương vị tốt.

Ta Keo là xác định vị trí ở phía đông của Thommanon và ChauSay Tevoda. Nhập và để lại lối vào phía nam hoặc phía đông.

Mẹo: đi lên tới ngôi đền này là bước và vì định hướng của nó một chuyến viếng thăm vào buổi sáng là thích hợp hơn. Nó được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ mười đến thế kỷ thứ 11 bởi vua Jayavarman V Suryavarman I dành riêng cho Siva (Hindu), bản sao Kleang phong cách nghệ thuật.

BỐI CẢNH

Một khía cạnh khác thường của ngôi đền này là nó vẫn chưa hoàn thành, lý do để hoàn thành của nó không có là không biết. Mà nếu nó được hoàn tất, Ta Keo chắc chắn sẽ có được một trong những ngôi chùa đẹp nhất tại Angkor. Đó là một cảnh tượng hùng vĩ, rộng 22 mét (72feet) lên bầu trời, và cung cấp cho một ấn tượng của quyền lực.

Ta Keo là ngôi đền đầu tiên được xây dựng hoàn toàn bằng đá cát kết (sa thạch) và như vậy phục vụ như là một mốc quan trọng trong lịch sử Khmer. Khối đá khổng lồ đã được cắt giảm đến một kích thước thường xuyên và được đặt ở vị trí. Sự vắng mặt của trang trí tại Keo ta cung cấp cho nó một đơn giản của thiết kế tách nó ra từ các di tích khác.

Bên Ngoài

Ta Keo là hình vuông trong kế hoạch với năm tháp bố trí như những dấu chấm trên khuôn mặt của một chết và đứng uy nghi trên một sân thượng là 12 mét (39 feet) cao với ba tầng. Nó là một đại diện của núi Tu Di. Các cơ sở có khuôn tốt. Ngôi đền có hai thùng (1 và 2) với tháp nhập cảnh mỗi bên.

Có ghi trên pilasters tháp vào đông. Hai tầng đầu tiên của nền tảng này tạo thành cơ sở của hai sân. Một được bao bọc bởi một bức tường khác một thư viện, thư viện quá hẹp cho phép đi bộ xung quanh.

Lối vào phía đông Ta Keo được đánh dấu bằng một đường đắp cao trên một con hào trước con sư tử và đá ranh giới (không hiển thị trên kế hoạch). Tháp vào trong các bức tường bên ngoài được làm bằng đá sa thạch với một tháp trung tâm và ba đoạn. Trên mỗi bên của bức tường phía đông có một hội trường có thể là một nơi trú ẩn cho khách hành hương. Nó được trước một hiên nhà với trụ cột.

Sân thứ hai có một cơ sở đúc bằng đá ong với bốn tháp nhập đá sa thạch, mỗi bên. Nó được bao quanh bởi một bộ sưu tập đá sa thạch thắp sáng bởi các cửa sổ trong terrier. Thư viện này bao quanh hoàn toàn sân thượng và có các lỗ hở trên mỗi bốn bên. Về phía đông, có hai phòng cùng loại như các hội trường còn lại trên sân thượng đầu tiên. Hai thư viện mở cửa về phía tây.

Khu vự trung tâm

Cấp trên là hình vuông và đứng trên cơ sở tầng với cầu thang mỗi bên. Hầu hết các không gian trên cấp trên bị chiếm đóng bởi tòa tháp 5, tất cả chưa hoàn thành, mở cửa với bốn điểm hồng y. The Sanctuary Trung ương chiếm ưu thế bố trí. Được nêu ra ở trên các tháp khác và quan trọng hơn nữa bởi sự phát triển của cổng vòm và các bức tường tại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét