Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Khách Việt Nam đến du lịch Campuchia nhiều nhất năm 2012

Chín tháng đầu năm 2012, Việt Nam tiếp tục giữ vị trí quán quân về về lượng du khách tới thăm Campuchia với khoảng 579 nghìn lượt người, trong tổng số 2,57 triệu lượt du khách nước ngoài đến với nước này.

Theo số liệu của Bộ Du lịch Campuchia, 3 quý đầu năm nay, xứ sở Chùa Tháp đón hơn 2,57 triệu lượt du khách quốc tế ( tăng 24,6% so với cùng kỳ), trong đó khoảng 1,84 triệu du khách châu Á- Thái Bình Dương; 425 nghìn du khách châu Âu và khoảng 174 nghìn du khách đến từ châu Mỹ.


Royal Palace địa điểm tham quan nổi tiếng tại Phnom Penh

Chín tháng đầu năm nay, 57% số du khách quốc tế (khoảng 1,4 triệu người) đến Campuchia đã tới tham quan quần thể đền cổ Angkor ở thành phố Siem Riep.

Cùng thời gian này, Thủ đô Phnom Penh đón hơn 1 triệu khách quốc tế, tăng 12% so với cùng kỳ. Lượng du khách nước ngoài đến với các khu du lịch biển Campuchia cũng tăng khoảng 50% và đặc biệt khu đền thờ cổ Preah Vihear, giáp biên giới Thái Lan đón lượng du khách nước ngoài tăng 77% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Bộ Du lịch Campuchia, Hàn Quốc là quốc gia xếp thứ 2, sau Việt Nam về lượng người đến du lịch tại Campuchia với khoảng 306 nghìn lượt.

Trung Quốc xếp thứ 3 với 234 nghìn người và tiếp sau đó là các quốc gia Lào, Thái Lan, Nhật Bản, Mỹ, Pháp…

Campuchia tiếp tục nỗ lực đưa chất lượng dịch vụ du lịch ngày càng tốt hơn, đặc biệt trong năm nay - năm Campuchia là chủ tịch ASEAN, để quảng bá hình ảnh tốt đẹp của đất nước ra bên ngoài.

Campuchia cũng sẽ mở rộng các hoạt động xúc tiến du lịch ra các thị trường quốc tế, trong đó đặc biệt quan tâm tới các quốc gia ASEAN, nơi mà đã có tới khoảng 1,1 triệu lượt người đến với Campuchia trong 9 tháng đầu năm nay.

Ngành du lịch Campuchia là một trong những trụ cột của nền kinh tế nước này và luôn đạt mức tăng trưởng nhanh và ổn định trong những năm gần đây. Năm 2011, du lịch Campuchia đạt doanh thu 2,5 tỷ USD và chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng sản phẩm quốc nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét