Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Ghé thăm kỳ quan Angkor - Campuchia khi màn đêm buông xuống

Chính quyền Campuchia đang xem xét khả năng mở cửa di tích quần thể Angkor vào ban đêm nhằm thu hút du khách du lịch đến với nước này nhiều hơn, theo ban quản lý di tích Angkor.

Ông Bun Narith, điều hành ban quản lý di tích quần thể Angkor, cho biết chính quyền đang xem xét đến khả năng kéo dài giờ mở cửa đón khách của quần thể này đến 20g30 mỗi ngày nhằm phục vụ các chuyến tham quan Angkor về đêm.




Angkor khi màn đêm buông xuống

Cơ quan Du lịch Campuchia dự kiến hơn 1 triệu khách du lịch nước ngoài sẽ đến Campuchia và hơn 50% lượt khách sẽ đến với các ngôi đền Angkor, điểm tham quan du lịch hàng đầu tại đất nước chùa tháp. Trước đây, nhiều du khách đã bày tỏ mong muốn được nhìn ngắm và tham quan quần thể Angkor về đêm nhưng chưa được toại nguyện.

Ban quản lý khu du lịch Angkor nhận định việc kéo dài thời gian mở cửa sẽ góp phần gia tăng lượng khách đến với Campuchia nói chung và Angkor nói riêng. Trong thời gian gần đây, nhiều điểm tham quan du lịch ở khu vực Đông Nam Á đã triển khai các chuyến tham quan về đêm tại những nơi này.

Tuy nhiên, theo nhiều người Campuchia, du lịch có thể gây tác động tiêu cực đến di tích Angkor. Trong đó, các chuyên viên nghiên cứu đặc biệt lo ngại tình trạng bơm nước ngầm không kiểm soát nhằm cung cấp cho các khách sạn và khu dân cư ở thành phố Siem Reap lân cận có thể gây mất ổn định đến nền đất bên dưới các khu đền Angkor.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét