Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Tư vấn du lịch Campuchia

Chúng tôi gồm 3-4 gia đình từ Hà Nội, tổ chức đi du lịch Campuchia vào tháng 6. Điểm xuất phát từ TP HCM, phương thức đi riêng một nhóm. Mong các bạn có kinh nghiệm chỉ dẫn giúp cách đi lại, điểm tham quan, khách sạn... Cảm ơn. (Trần Quang)

Khi đi du lịch Cambodia (hoặc nước ngoài), điều quan trọng là hộ chiếu của anh chị phải còn thời hạn trên 6 tháng. Từ khi Việt Nam ký kết bỏ visa với các quốc gia thành viên Đông Nam Á (trong đó có Cambodia) thì việc đi du lịch tự túc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Nếu khởi hành từ TP.HCM, anh chị có thể mua vé của Mai Linh Express (khoảng 15USD/ve - 1 chiều) tại 15 Đào Duy Anh - phường 9 - Quận Phú Nhuận. 1 ngày Mai Linh có 4 chuyến từ Tp.CHM - Cambodia. Nhưng tốt nhất anh chị nên khởi hành lúc 7h sáng, mất khoảng 30 phút làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu Mộc Bài - Tây Ninh (Mai Linh có nhân viên lo thủ tục cho anh chị). Xe sẽ đến Phnôm Pênh khoảng 12h trưa.
Nghỉ ngơi và ăn trưa xong, anh chị lấy vé của Mai Linh đi chuyến 14h thẳng Siem Riệp, xe đến Siêm Riệp khoảng 19h. Tại Siêm Riệp, anh chị có thể ở tại KS. Borei Angkor (45-65 dola/night), em đã ở đây rồi, dịch vụ rất tốt lại gần nơi khu phố Tây ba lô, từ khách sạn đi ra phố bằng xe túk túk chỉ mất 2 USD cho 4-6 người. Chương trình tham quan Angkor Wat nếu có nhiều thời gian anh chị nên mua vé tham quan cho 2 hoặc 3 ngày (40-50 USD/vé) vì quần thể di tích Angkor rất lớn ko thể nào đi hết trong một ngày, mà nếu mua vé cho 1 ngày tham quan thì cũng đã mất 30 USD rồi.
Đã đến Siêm Riệp thì thật tiếc khi anh chị bỏ qua Biển Hồ - hồ nuớc ngọt lớn nhất Đông Nam Á, chỉ mất khoảng 30 phút xe chạy từ trung tâm thành phố Siêm Riệp.

Buổi tối ở Siên Riệp anh chị có thể giải trí ở khu chợ đêm, nơi đây rất đông khách du lịch và cách bài trí hàng quán gần giống với khu Đề Thám - Phạm Ngũ Lão của Sài Gòn. Thức ăn ở đây không được ngon nhưng nếu anh chị chọn những nhà hàng babecue thì cũng không đến nỗi nào, món ăn khoảng từ 3 - 8 USD. Thời gian dành cho Siêm Riệp khoảng 3-4 ngày là đủ.
Xong quay lại Phnompenh, ở Phnompenh thì có rất nhiều mini hotel và khách sạn giá cũng khoảng từ 40-70 USD/đêm. Nếu thích ngắm dòng sông Mekong vào ban đêm, anh chị có thể ở tại Mekong Hotel kompong-cham, khách sạn nằm ngay bên dòng sông Mekong, ở đây mỗi buổi hoàng hôn và bình minh anh chị có thể xem mọi người nhảy ráp, múa như một cách tập thể thao của người dân Cambodia. Ở Phnôm pênh anh chị sẽ đi thăm Chùa Vàng - Chùa Bạc - cung điện Hoàng Gia và bảo tàng khme (nơi trưng bày những minh chứng cho tội ác của Pôn Pốt)...
Nếu còn thời gian anh chị có thể đi tham quan Shihanoul Ville, một bãi biển đẹp và nổi tiếng của Cambodia....còn nhiều nơi lắm, nhưng em không biết anh chị có nhiều thời gian hay không với trong khuôn khổ bài viết này thì khó mà kể hết.

Có một vài điều cần lưu ý là:
1.Cambodia chấp nhận thanh toán bằng đô la ở bất cứ đâu
2.Khi đi tham quan chùa chiền, anh chị không đuợc phép mặt áo sát nách và quần short.
3.Khi mua hàng nhớ trả giá, đừng nghe 1 dola thì thấy rẻ quá và mua liền sẽ bị hớ
4. Không nên đi ra đuờng một mình sau 10h đêm...

Thông tin Hotel Borei Angkor : National Road 6, # 0369, Banteay Chas, Slorkram,
Siem Reap, Angkor Wat, Kingdom of Cambodia.
Tel: + 855 63 964 406 Fax : + 855 63 963 436
E-mail: info@boreiangkor.com Website: www.boreiangkor.com

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét