Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Tham quan khu du lịch sinh thái Koh Kong - Campuchia

Bên trong resort cấu trúc tre mát mẻ và thông thoáng, một ngôi làng ở tỉnhKoh Kong, gần biên giới Thái Lan ở phía tây nam Campuchia, hàng chục người nước thưởng thức bữa ăn tối thịt gà cà ri và Angkor Bia cực kỳ ấm cúng. Những cô gái quàng khăn khme phục vụ ăn mặt chỉnh tề luôn làm đẹp lòng du khách.
 
Bữa ăn sáng được trang hoàng lộng lẫy ngắm cảnh quang và các hoạt động ngoài trời : xem chim lúc mặt trời mọc, xe đạp leo núi qua suối đá, bơi lội trong các thác nước. Đi trong rừng mưa nhiệt đới điều lo lắng nhất chính là muỗi nhưng chúng không là điều đáng sợ vì chúng ta luôn được an toàn với những du cụ có sẵn.
 Koh Kong - Du lịch sinh thái Campuchia 
Nếu một người đã đến đây và lưu trú tham quan, điều thú vị nhất là người dân ở xung quanh khu vực này rất là hiền hòa hiếu khách, chúng ta có thể giao lưu nhất là trẻ em và chúng nói tiếng anh rất giỏi.
Trong nhiều thập kỷ, làng Koh Kong hầu như không có liên hệ với bên ngoài, do đó sự Thiệt thòi do thiếu cơ sở hạ tầng, sự hiện diện của Khmer Đỏ đã phải chịu đựng vào cuối những năm 1990, và một số phần tử ngông cuồng nhất của khu vực Đông Nam Á cấm cho người ngoài vào khu vực.
Tuy nhiên, con đường mới xuyên qua rừng và các ngọn đồi, cây cầu mới đi qua vô số sông ngòi của khu vực. Sau khi Campuchia đã đạt được sự ổn định chính trị, một số mô hinh kinh doanh và văn hóa phương Tây du nhập và phát triển nơi này - bao gồm cả các nhà hàng khách sạn, resort một phần của một dự án được gọi là du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng đã mở ra trong vài năm qua, phục vụ cho cả du khách ba lô và khách hàng du lịch trọn gói.
Nhờ này tiếp cận mới, du khách bây giờ phát hiện sự đa dạng sinh học đầy cảm hứng của khu vực, trong đó bao gồm 1 vùng Đông Nam Á lớn nhất của rừng mưa nguyên sinh ; khoảng 60 loài bị đe dọa, bao gồm cả những con voi châu Á có nguy cơ tuyệt chủng, hổ, Xiêm cá sấu và vượn, có 12-hòn đảo hầu như nguyên vẹn quần đảo trong vịnh Thái Lan, với những bãi biển cát và nước trong suốt và vô cùng đẹp.
Khu vực Koh Kong mở rộng 4.300 dặm vuông, về kích thước của Công viên quốc gia Everglades. Tuy nhiên, những vẻ đẹp của cuộc sống nông thôn Campuchia rõ ràng trong sự thể hiện rõ nét, nhà cho khoảng 2.500 người. Ngôi làng nằm ở chân dãy núi Cardamom Phí Nam, khoảng 10 dặm cách đất liền. Nhà sàn gỗ, sơn màu xanh bạc hà và nhìn xa màu xanh và bóng mờ của mũi cong ngôi nhà cao chót vót, nằm thẳng tấp ở con đường nông thôn. Trẻ em mặc màu xanh hải quân và đồng phục màu trắng và nụ cười rộng đi học trên xe đạp người lớn chở chúng, được băng qua những cánh đồng xanh rờn, những con trau đang gặp cỏ đằng xa.
Sự phong phú dần cạn kiệt của các loài động vật của khu rừng có rất nhiều loài thú bị săn trôm bên cạnh, khai thác gỗ lấy đất của nông dân, những người phải di cư bất hợp pháp để kiếm sống. Điều đó bắt đầu thay đổi trong năm 2007, khi Liên minh bảo tồn động vật hoang dã bắt đầu làm việc với cộng đồng về một dự án mà làm thay đổi cuộc sống kết thúc việc săn bắn và khai thác gỗ là biến họ thành những người hướng dẫn viên du lịch và nhà dân trở thành nơi cư trú cho khách du lịch tại địa phương.
Những người Nông Dân được gia thêm nhiệm vụ phát triên khu rừng sinh thái phục vụ du lịch là giao khoáng rừng cho họ, được chu cấp mọi thứ để làm kinh tế và phát triển bảo tồn.
Năm 2010, đón 1.228 du khách, tăng gần 50% so với năm 2009. Các cư dân đều nhận được thu nhập rất cần thiết cho phép họ cư trú quanh năm trong làng, cho phép con cái của họ đến trường và được chăm sóc sức khỏe. (Khi người dân địa phương dựa về khai thác gỗ và săn bắn, họ đã phải chi tiêu kéo dài trong rừng.)
Khách du lịch có thể hưởng hết toàn vẹn cái cảm giác trong ngôi làng sinh thái. Ngày bắt đầu với tiếng gáy của gà trống và kết thúc khi máy phát điện bật sáng những bong đèn trong đêm im lặng vào lúc nửa đêm. Trên các chuyến đi được tổ chức bởi văn phòng du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng, du khách có thể đi bộ qua những cánh đồng đầy chim hoàng yến màu vàng và điện bướm màu xanh để tiếp cận với các hang động dơi ẩn đằng sau thác nước, hoặc trồng cây tại một vườn ươm trồng rừng. Khách gần đây đã bắt gặp một cái nhìn thoáng qua của một vài trong số của khu vực khoảng 175 con voi có nguy cơ tuyệt chủng. Trong khi tài liệu động vật hoang dã của tỉnh trong năm 2005. Trong vòng ba năm, cải tổ và làm việc thân thiện với môi trường.
Nhìn ở nhiều nơi của đất nước, nhưng luôn luôn có một nụ cười lớn trên khuôn mặt khi tôi đếnKoh Kong đến nơi có vẻ đẹp hoang sơ tuyệt đối của khu vực.
Khu vự rộng 12 mẫu theo sông Tatai khoảng 50 dặm về phía tây bắc, có nhiều bụi cây hoa màu sắc rực rỡ. Nhữn ngôi nhà gỗ sinh thái mái tranh gỗ võng căng thẳng sân thượng nhìn ra cây.
Khách tại du lịch nhà nghỉ - một gia đình người Úc trẻ và các cặp vợ chồng đã sẵn sàng phiêu lưu từ Châu Âu - có thể chèo thuyền kayak Tatai thác nước gần đó, một vùng đất rộng tạo ra hồ tắm nhỏ và các điểm massage giữa những hòn đá đen. Hướng dẫn viên giúp đỡ tham quan và xác định các loài chim và côn trùng hoặc phòng chờ chỉ trong ghế sofa wicker tại nhà hàng ngoài trời có mái tranh hàng đêm có một màn hình trình chiếu.
Nếu bạn là người may mắn bạn sẽ thấy những cầu vòng của thác nước tạo ra ba cầu vồng sọc bầu trời trong chuyến thăm tháng mười một.
Những ngôi nhà có tiện nghi đầy đủ gần con sông có thuyền tự mình tham con sông đến những vùng hoang dã.
Nhưng cũng giống như du lịch sinh thái khác các doanh nghiệp có thể sớm phải đối phó với các mối đe dọa chính từ mô hình khách nhau nhau của sự phát triển. Cũng giống như nhiều nơi của Campuchia, Koh Kong phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng khi chính phủ bán mảnh đất nơi kinh doanh cua các doanh nghiệp, bao gồm cả bưu kiện của vườn quốc gia, các nhà phát triển tư nhân đến từ quốc gia khác. Một số người Trung Quốc xây dựng đập thủy điện đã được đề xuất hoặc đang được xây dựng dọc theo các sông Koh Kong. Và được sự chấp thuận của chính phủ gần đây để xây dựng một mỏ titan ở gần đó, phải đối mặt với những mất mát có thể là 11.000 mẫu rừng mưa nhiệt đới và những thách thức bổ sung cho các nỗ lực của du lịch sinh thái.
Năm ngoái, mặt đất đã bị phá vỡ trên một dự án du lịch $ 5 tỷ, 25-năm Trung Quốc-tài trợ bao gồm một sân bay, cảng một biển, sân golf và một phát triển lớn thương mại dọc theo một căng của bờ biển phía Nam Koh Kông. Mặc dù những con đường và sân bay có thể là tốt cho những nỗ lực du lịch sinh thái, phát triển thêm.
Quần đảo này bao gồm hàng chục một hòn đảo với dân cư, ngoài đảo đánh cá chính của Koh Sdach. Một vài nơi để ở đã hoạt động trên đảo. Tháng 12 năm 2009 đã thấy mở một hòn đảo gồ ghề thành khu du lich sinh thái và Belinda Bãi biển Resort, mở vào tháng Mười trên Koh Sdach, mà dễ dàng hội đủ điều kiện như khai thác Koh Kông, với những ngôi nhà gỗ đá được bao quanh bởi hoa giấy và cây plumeria, hồ bơi sân vườn.
Ở đây đang tích cực tạo mối quan hệ cộng sinh giữa các doanh nghiệp và người dân được hình thành trên các hòn đảo có thể là một vũ khí chống lại chính phủ. Nomads và Belinda Bãi biển đẹp, ngư dân thường cho khách du lịch thuê thuyền của họ và lam hướng dẫn viên vì họ quen thuộc với những bãi biển của khu vực và các điểm bơi tốt nhất, như các chuyến đi trong ngày.
Làm thế nào để có kỳ nghỉ tốt đây ?
Tỉnh Koh Kong là khoảng năm giờ đi xe từ Phnom Penh. Xe buýt công cộng ($10) khởi hành từ Phnom Penh suốt cả ngày, nhưng việc thuê một chiếc xe tư nhân ($ 70 mỗi chiều, sắp xếp thông qua khách sạn của bạn) sẽ tiết kiệm thời gian. (Đô la Mỹ được chấp nhận rộng rãi ở Campuchia.) Mất 2 tiếng đi từ Shihanouk will thuê xe mất($25)/khác, một con đường Trung Quốc xây dựng dự kiến sẽ được hoàn thành trong năm nay.
Nơi ở
Hiện nay có 11 nhà nghỉ và 8 nhà trọ (855-92-720-925). Phòng ở rất đơn giản: bọt nệm, lưới muỗi, nhà vệ sinh. Bạn có thể có một động vật trang trại hoặc trong phòng của bạn. Giá thuê là $ 3 đến $ 5 một người.
Bảy boongalô tại cho gia đình cầu vồng Lodge (855-99-744-321) tính năng đăng nhập khung giường, một chiếc đèn cạnh giường ngủ lụa và ban công riêng.
Giá tăng gấp đôi, bao gồm tất cả các bữa ăn, là $ 65.
Các phòng tại 4 Rivers nổi Lodge (Tatai sông; 855-97-64-34-032; ecolodges) là rộng rãi và được trang bị với giường và đệm của lục bình nước dệt, các hành lang. Giá Tăng thêm gấp đôi, $ 139.
Tại Nomads Đất đai (Koh Totang; 855-11-91-61-71; nomadslandcambodia), bạn có thể ở bất cứ điều gì từ một phòng duy nhất làm bằng tre tranh một ngôi nhà gỗ hai tầng với tầm nhìn tuyệt đẹp ra đại dương. Có kế hoạch để giới thiệu tĩnh tâm yoga và thiền định. Từ $ 8 mỗi người.
Belinda Beach Resort (Koh Sdach; 855-17-517-517; belindabeach) là khách sạn sang trọng đầu tiên để đến bờ biển Koh Kong. Giá $ 120.
HOẠT ĐỘNG
Chuyến đi qua đêm vào rừng từ $ 20. Tại Cầu vồng Lodge, kayak là miễn phí; treks ngày bắt đầu ở mức $ 15.
Bạn có thể thuê thuyền của ngư dân tại Koh Sdach cho $ 25 cho một nửa ngày, thoải mái hơn là một chuyến đi ngày lặn và chèo thuyền kayak với Koh Kông Divers (855-17-502-784; kohkongdivers), mà là $ 40 một người. Lặn từ $ 55.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét